Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

BAN PHÁT SỰ THỊNH VƯỢNG CHO MÌNH

Tâm trí bạn có thể tạo nên thiên đường hay địa ngục cũng như sự thịnh vượng trên trái đất này. Gần đây, một người bạn gái thời thơ ấu của tôi - người suốt 25 năm qua tôi đã không một lần gặp mặt hay nói chuyện - đã gọi điện thoại cho tôi. Cô ấy bảo đã gặp rất nhiều trở ngại trong việc tìm cách liên lạc với tôi. Cô đã từng thấy tôi xuất hiện nhiều lần trên CNN, trong những cuộc phỏng vấn mới đây với Larry King v.v... Cô đã hỏi vô số câu hỏi về cuộc sống của tôi để cập nhật thông tin.

Tôi kể với cô ấy nhiều chuyện, trong đó có việc tôi vừa trở về từ chuyến công tác ở Trung Quốc trong vài ngày. Cô nhận xét rằng tôi quả là người may mắn khi có thể đi chu du vòng quanh thế giới và lại được trả lương cho việc đó. Thế rồi, cô lại hỏi tôi nhận được bao nhiêu tiền cho một ngày làm việc. Bởi vì cô ấy là người bạn từ thuở thiếu thời nên tôi nói cho cô biết. Cô im lặng một lát. Và rồi với giọng đầy giận dữ, cô ấy đã nói: “Tôi không thể hiểu bạn có thể làm được gì mà xứng đáng với số tiền như thế’. Tôi không buồn trả lời câu hỏi đó bởi vì tôi biết cô sẽ không hiểu được.

Và với cách nói ấy cô ấy đã chứng minh được một trong những lý do chính yếu mà bản thân cô không được trả lương ở mức cao như vậy. Khi xét đến việc một ngôi sao triển vọng của điện ảnh Hồng Kông được trả một trăm ngàn đô la Mỹ để hát tệ hại trong một giờ đồng hồ, và các ngôi sao Hollywood nhận mức lương tám chữ số cho vài tuần làm việc, chúng ta thấy rằng giá trị cốt lõi của chúng ta có liên quan và phụ thuộc vào sự thỏa thuận mà chúng ta tạo ra cho chính mình trong thế giới rộng lớn. Nhưng trước khi thế giới ban cho ta những phần thưởng đáng giá thì ta phải cảm nghiệm được sự xứng đáng của bản thân từ trong nội tại.

Tiền bạc không mọc trên cây - nó nảy mầm từ tâm trí của chúng ta. Việc bạn được nhận bao nhiêu không phải được quyết định bởi ông chủ hay khách hàng của bạn mà nó bị chi phối bởi chính bạn. Trong sâu thẳm tâm hồn của mình, nơi mà bạn thật sự chân thật với chính bản thân, bạn đã quyết định bạn đáng giá bao nhiêu với người khác. Nếu bạn nghĩ mình đáng giá 15 đô la cho một giờ làm việc, thế thì bạn không thể có được một công việc với mức lương 500 đô la cho một giờ, đơn giản vì trong tâm trí bạn đã không thể hình dung ra được điều đó.

Những người khác cảm thụ giá trị của bạn theo cách bạn thuyết phục họ thông qua ngôn ngữ không lời, cách bạn thể hiện cảm nhận thật sự của mình về bản thân trong từng tế bào của cơ thể. Thông qua diễn biến của suy nghĩ, một cách vô thức hay cố ý, giá trị mà bạn thể hiện với người khác chính là lượng giá trị mà họ cảm nhận được rằng bạn thật sự xứng đáng với nó.

Hơn nữa, nếu bạn không đánh giá đúng giá trị của bản thân và cũng không thể hiện nó ra cho ông chủ hay khách hàng của bạn biết, làm thế nào bạn có thể trông mong họ quyết định xem bạn xứng đáng bao nhiêu? Bạn phải biết rõ những lợi ích và giá trị thật sự bạn sẽ mang lại cho đối phương.

Xem thêm tại: www.wikicabinet.com
#wikicabinet #wikicabinetsongxanh #wikicabinetkhoahoc #wikicabinetquotes #wikicabinetchiase #wikicabinettintuc #wikicabinettrongtrot #wikicabinetlamvuon #wikicabinetthiennhien #wikicabinetsốngxanh #wikicabinettrồngtrọt #wikicabinetlàmvườn
#wikicabinetmôitrường #wikicabinetmoitruong #wikicabinetmoitruongsong #wikicabinetkinangsong #wikicabinetkynangsong 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét