Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

VỨT BỎ LỜI KHẲNG ĐỊNH, HÃY NIỆM THẦN CHÚ VÀ CẦU NGUYỆN

Tôi muốn đưa ra sự khác biệt giữa việc sử dụng lời khẳng định với việc sử dụng lời cầu nguyện và câu thần chú. Khi tôi sử dụng thuật ngữ thần chú, tôi muốn nói rõ là tôi đang định nghĩa về quy luật vũ trụ, chứ không phải đang ủng hộ một tôn giáo nào cả. Cho dù bạn gọi nó là “cầu nguyện không ngơi nghỉ” hay “thực hành ý niệm sự tồn tại của Thượng đế’, câu thần chú không phải là đặc quyền riêng của bất kỳ giáo phái nào. Thật sự, mặc dù rất nhiều người thích cảm thấy là chúng ta có lợi thế hơn khi hiểu được Đấng tạo hóa và những phương pháp của Người, tất cả các tôn giáo lớn đều có những kỹ thuật, hình thức và giáo lý tương tự nhau, cho dù nó được trích dẫn lại một cách độc lập và bí ẩn bởi những người sáng lập khác nhau. Vì thế, nên chọn câu thần chú hay lời cầu nguyện xuất phát từ quy tắc tôn giáo nào mà bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Rất nhiều những diễn giả về tư duy lạc quan, trong quá khứ và hiện tại, đều thuyết trình về kỹ thuật khẳng định. Mặc dù một số người cũng đạt được kết quả với phương pháp này, riêng tôi nghĩ rằng chọn cách cầu nguyện thì vẫn phù hợp với tâm tính của hầu hết mọi người hơn.

Điểm khác biệt lớn là lời khẳng định có thể xuất phát từ bất cứ nguồn nào và với xuất xứ như vậy, nó có thể tạo ra một kết quả giới hạn và kém thuyết phục. Một lời khẳng định kinh điển “Càng ngày tôi càng cảm thấy tốt hơn trong mọi mặt” không có sức mạnh tiềm ẩn để một số người chống lại lối tư duy bi quan đã hình thành trong tâm trí họ từ rất lâu. Tâm trí họ có thể tự phản lại nó bằng cách đáp lại lời khẳng định trên bằng một câu mỉa mai “Ồ, vậy à?” - khiến họ lãng phí công sức theo đuổi tâm linh, không được kết quả gì và điều chắc chắn nhất là không trở nên “ngày càng tốt hơn”. Những lời khẳng định trần thế, được sinh ra trong nhân gian, đều tùy thuộc vào thuyết nhị nguyên của thế giới vật chất, những suy nghĩ đối lập này sẽ gây nảy sinh nhiều vấn đề và đẩy chúng ta vào những xu hướng đối nghịch nhau.

Trái lại, những lời cầu nguyện hay câu thần chú đều có xuất xứ thần thánh. Thông thường, chúng là sự lặp lại tên của một vị thánh, một câu giáo lý, một lời cầu nguyện truyền thống hay một chân lí thiêng liêng. Vì vậy, với xuất xứ thần thánh, câu thần chú không phụ thuộc vào thuyết nhị nguyên của trần gian, và nó mang đến mầm mống của sức mạnh thần thánh và chân lý. Đây là sức mạnh vũ bão thật sự có thể thay đổi cuộc sống và hoàn cảnh giúp bạn có được nguồn năng lực lốc xoáy mà bạn cần có để thực hiện những giấc mơ đáng giá của đời mình.

Khi thực hành lời cầu nguyện hay câu thần chú, bạn không phải đang phát huy những thành công nhỏ nhoi hay sức mạnh tinh thần hữu hạn của mình mà là phát huy chân lý và sức mạnh thần thánh, chúng thật sự có thể tạo nên kì tích đấy.

Xem thêm tại: www.wikicabinet.com
#wikicabinet #wikicabinetsongxanh #wikicabinetkhoahoc #wikicabinetquotes #wikicabinetchiase #wikicabinettintuc #wikicabinettrongtrot #wikicabinetlamvuon #wikicabinetthiennhien #wikicabinetsốngxanh #wikicabinettrồngtrọt #wikicabinetlàmvườn
#wikicabinetmôitrường #wikicabinetmoitruong #wikicabinetmoitruongsong #wikicabinetkinangsong #wikicabinetkynangsong 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét