Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

BAN ƠN HUỆ CHO NGƯỜI KHÁC

BAN ƠN HUỆ CHO NGƯỜI KHÁC

Tự ban ơn huệ cho mình là việc không dễ dàng chút nào, nhất là khi bạn luôn giữ thái độ khó chịu đối với người khác. Tâm trí bạn thật sự không thể cư xử tốt với bạn nếu nó đã hình thành thói quen ác độc và khắc nghiệt đối với những người bạn gặp phải trên đường đời.

Nếu muốn tâm trí bạn tự ban ơn huệ cho mình để giúp bạn giải thoát bản ngã trở thành người tự do, bạn cần phải nỗ lực hết mình để kiểm soát lòng hiềm khích đối với người khác. Bạn có thể không chấp nhận rằng mình là một người đầy lòng hiềm khích, nhưng hãy nhìn xem lửa giận bốc lên trong lòng bạn thế nào khi có ai đó húp sì sụp một chén súp, hoặc ngoáy lỗ mũi, từ chối đứa con của mình khi nó hãy còn trong bụng mẹ, cưới một người đồng tính v.v... và v.v... Bạn có thể quả quyết với một lý do rất hoàn hảo rằng họ xứng đáng với sự cay độc mà bạn đã ném vào họ, nhưng một ý nghĩ ác độc bao giờ cũng bắt rễ từ một trái tim độc ác. Đức Phật đã dạy rằng: “Khi bạn khước từ sự lăng mạ của người khác, thì món quà độc ác của họ sẽ được trả lại và đón nhận bởi chính người đã gửi nó”. Bạn thù hằn người khác bao nhiêu thì tâm trí bạn cũng sẽ thù hằn chính bạn bấy nhiêu.

Xem thêm tại: www.wikicabinet.com
#wikicabinet #wikicabinetsongxanh #wikicabinetkhoahoc #wikicabinetquotes #wikicabinetchiase #wikicabinettintuc #wikicabinettrongtrot #wikicabinetlamvuon #wikicabinetthiennhien #wikicabinetsốngxanh #wikicabinettrồngtrọt #wikicabinetlàmvườn
#wikicabinetmôitrường #wikicabinetmoitruong #wikicabinetmoitruongsong #wikicabinetkinangsong #wikicabinetkynangsong 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét