Thứ Tư, 25 tháng 8, 2021

NGỌC LỤC BẢO NẶNG HƠN 800 POUND ĐƯỢC TÌM THẤY Ở BRAZIL

 Viên ngọc lục bảo nặng hơn 800 Pound và cao khoảng 4,3 feet đã được khai quật cách đây một tháng, sâu 200 mét bên trong mỏ Carnaiba ở Brazil.

Các chuyên gia dự đoán khối đá ngọc lục bảo khổng lồ này có thể có giá trị khoảng 238 triệu bảng. Ngọc lục bảo khổng lồ 360kg được phát hiện ở Brazil trị giá 308 triệu USD

Một viên đá ngọc lục bảo khổng lồ trị giá 238 triệu bảng được phát hiện trong một mỏ khai thác đá quý ở Brazil đang được bảo mật nghiêm ngặt tại một địa điểm bí mật, đang sống trong nỗi sợ bị bắt cóc, tống tiền và cướp có vũ trang.

Ngọc Lục Bảo Nặng Hơn 800 Pound Được Tìm Thấy Ở Brazil

Chủ sở hữu tư nhân, người chỉ có thể được xác định bằng tên viết tắt FG của mình, cho biết viên đá khổng lồ là cực kỳ hiếm vì ‘kích thước đáng kể và chất lượng của các tinh thể khổng lồ’.

Ông tiết lộ rằng trong khi ngọc lục bảo Brazil sẽ cần một chiếc xe nâng để nâng những khối trang sức khổng lồ, thì rủi ro của một vụ trộm là rất cao ở Brazil, nơi các băng đảng tội phạm sử dụng chất nổ để đột kích ngân hàng và mang theo súng mạnh.

Chủ sở hữu thận trọng cho biết trong tuần này: ‘Tôi không thể tiết lộ bất cứ điều gì về nơi tìm ra ngọc lục bảo nặng hơn 800 Pound này, cách nó được giữ và tôi đã trả bao nhiêu cho nó. ‘Tất cả những gì tôi có thể nói là hòn đá đang được di chuyển thường xuyên từ vị trí an toàn đến vị trí an toàn dưới sự bảo vệ của vũ trang.

Tôi không thể có bất kỳ cơ hội với gia đình của tôi’

Trên thế giới chỉ có hai viên ngọc lục bảo khổng lồ với mật độ tinh thể dày đặc này và theo FG, viên kia, ngọc lục bảo Bahia, là đối tượng của tranh chấp pháp lý về quyền sở hữu giữa Brazil và Mỹ, ‘không có cùng một loại nguyên chất chất lượng như ngọc lục bảo Carnaiba mới ‘.

Người giữ bí mật, người hiện đang hoàn thiện các giấy tờ pháp lý cho quyền sở hữu, đã mô tả phát hiện này là “một tượng đài hùng vĩ và đẹp đẽ”.

Ông nói: ‘Viên ngọc lục bảo nặng hơn 800 Pound này có những viên ngọc lục bảo trải khắp nó. Chất lượng của chúng là tuyệt vời và cho đến nay là tốt nhất tôi từng thấy và tôi đã ở trong ngành gần 30 năm. ‘ Các chuyên gia dự đoán viên đá quý ấn tượng, chứa khoảng 180.000 carat tinh thể ngọc lục bảo, có thể lấy khoảng 238 triệu bảng.

Chủ sở hữu, một người cha đã kết hôn 50 tuổi của một người, tiết lộ: ‘Tôi đã có cuộc gọi từ các bên quan tâm bao gồm những người mua tiềm năng từ Châu Âu, Các Tiểu vương quốc Ả Rập, Mỹ, Ấn Độ và Trung Quốc, những người rất muốn mở các cuộc đàm phán.

‘Cá nhân tôi không biết giá trị của tác phẩm này là gì bởi vì nó sẽ được dẫn dắt bởi nhu cầu thị trường.’ Ngọc lục bảo Carnaiba được tìm thấy bởi các thành viên của Hợp tác xã Khoáng sản Bahia, một nhóm công nhân được ủy quyền hợp pháp để khám phá khu vực.

FG giải thích: ‘Trích xuất đá là vô cùng khó khăn. Phải mất mười người trong chúng tôi hơn một tuần để đưa nó ra ngoài vì nó nằm cách mặt đất 200 mét. ‘Nó đã bị cắt ra khỏi khu vực, nơi nó được nhúng vào, trong một mảnh và tất cả các tay là cần thiết để nâng nó lên trục mỏ nơi nó được nâng lên bề mặt bằng một tời.’

FG đã trả tiền cho mỗi thành viên của Coop cho phần đá quý của họ, để anh ta trở thành chủ sở hữu duy nhất của Carnaiba Emerald. Viên ngọc khổng lồ này được tìm thấy trong cùng một mỏ chỉ cách nơi ngọc lục bảo Bahia được phát hiện cách đây mười trăm năm.

FG cho biết: ‘Tôi đã nhìn thấy ngọc lục bảo Bahia khi nó được tìm thấy vào năm 2001. Nó có hình dạng phẳng giống như một cái chậu và họ phải sứt mẻ nó để lộ ngọc lục bảo bên dưới. Làm điều đó làm cho nó mất một chút giá trị của nó.

Theo hồi ức của tôi, ngọc lục bảo Bahia không so sánh với phát hiện của tôi, thứ tuyệt vời về chiều cao và xa hoa khi nhìn vào. ‘Người tôi chỉ đơn giản là được rửa sạch bằng nước để loại bỏ bụi bẩn và nó vẫn giữ được sự hấp dẫn và giá trị của nó.’

Theo báo cáo, viên ngọc lục bảo Bahia, nặng hơn 44 pound (20 kg) so với viên ngọc lục bảo Carnaiba, đã được đưa ra khỏi Brazil bất hợp pháp khỏi Hoa Kỳ.

Mặc dù chính phủ Brazil tuyên bố cụm ngọc lục bảo nặng hơn 800 Pound trị giá 310 triệu đô la Mỹ nên được trả lại như một phần di sản của quốc gia, các thẩm phán đã phán quyết khác vào năm 2015 và viên đá vẫn còn ở Mỹ.

Một FG tự tin cho biết không có nguy cơ điều này xảy ra với phát hiện mới của Carnaiba. Luật sư của ông, Marcio Jandir, giải thích: ‘Chúng tôi đã thực hiện tất cả việc cấp giấy chứng nhận xuất xứ, một yêu cầu của Cục Sản xuất Khoáng sản.

‘Chủ sở hữu của hòn đá sẽ có quyền làm với nó một cách hợp pháp những gì anh ta muốn. Và mọi giao dịch sẽ được xử lý hợp pháp. ‘ FG cho biết: ‘Hiện tại, viên ngọc lục bảo nặng hơn 800 Pound được bảo vệ nghiêm ngặt và tránh xa tầm nhìn cho đến khi tôi đưa ra quyết định về việc bán nó hay trưng bày nó trong các bảo tàng ở Brazil ở đây’.

Chuyên gia về ngọc lục bảo của Hatton Garden Marcus McCallum nhận xét: ‘Đây không phải là loại ngọc lục bảo được sử dụng để làm đồ trang sức, nó là một món đồ sưu tầm trông giống như một vật trang trí trong sự đột phá của một ngôi nhà giàu có hoặc làm cho việc xem đặc biệt trong một bảo tàng.’

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét